Thứ Sáu, 5 tháng 2, 2010

Cảm nhận một ngày cuối năm

Hơn 5 năm sống trên đất Sài thành, tôi vẫn thấy mọi vật không hề thay đổi mỗi độ Xuân sang. Chắc hẳn vào thời điểm này mỗi người trong chúng ta đều cảm thấy xôn xao, rạo rực.

Người Sài Gòn thì đua nhau mua sắm Tết, người dân ở tỉnh lên nô nức chuẩn bị hành lý về thăm quê sau một năm dài xa cách.

Các trung tâm thương mại, siêu thị chật kín chị em đi mua sắm Tết, ai cũng say sưa lựa chọn nào bánh trái, hạt dưa, .. bởi mọi người đều mong muốn gia đình mình thật ấm cúng, thật sung túc trong ngày Tết cổ truyền.

Lúc còn nhỏ, tôi cũng như mọi người đều trông chờ vào ngày Tết chỉ để được lì xì ,được mặc những bộ quần áo mới thật đẹp để khoe với đám bạn thân, được ba mẹ dẫn đi sở thú, công viên chơi. Ôi, thích thật!

Còn bây giờ, khi lớn lên tôi chỉ mong đến ngày Tết để được về sum vầy cùng gia đình, cùng ba mẹ, để được nô đùa cùng lũ cháu mới bặp bẹ "dì ơi". Để lại được nũng nịu với mẹ ngày mùng 01 Tết "Mẹ ơi, lì xì cho con".

Đã bao năm trôi qua, đã qua biết bao cái Tết, vậy mà cái mỗi độ đến Tết, cảm xúc về ngày Tết vẫn không phai trong lòng mỗi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean