Thứ Tư, 7 tháng 4, 2010

Cách tính lương tháng 13

Pháp luật lao động không có quy định cụ thể về tháng lương thứ 13 mà chỉ quy định: Căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh hàng năm của doanh nghiệp và mức độ hoàn thành công việc của người lao động, người sử dụng lao động thưởng cho người lao động làm việc tại doanh nghiệp. Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định sau khi tham khảo ý kiến Ban chấp hành công đoàn cơ sở.

Theo quy định của pháp luật lao động và bảo hiểm xã hội, người sử dụng lao động không phải trả tiền lương cho lao động nữ trong thời gian nghỉ thai sản. Tiền lương trong thời gian nghỉ thai sản của lao động nữ sẽ do cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) chi trả (trong trường hợp đã đóng BHXH từ đủ 12 tháng trở lên trong vòng 12 tháng trước khi sinh con).

Vì vậy, trong trường hợp thời gian nghỉ thai sản của bạn là 4 tháng và quy chế thưởng của công ty quy định việc thưởng tháng lương thứ 13 sẽ xét trên số tháng mà người lao động được công ty trả lương nhân với sô tiền lương cơ bản thì việc áp dụng công thức 8/12 x lương cơ bản nêu trên là không trái quy định của pháp luật lao động.

Theo TTO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean