Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2010

10 xu hướng ảnh hưởng đến hoạt động marketing 2010

Jwtintelligence - một đơn vị kinh doanh trực thuộc JWT, một công ty truyền thông tiếp thị toàn cầu, có hơn 200 văn phòng đặt ở 90 quốc gia vừa công bố một báo cáo thường niên lần thứ năm về các xu hướng có tác động đến hoạt động kinh doanh tiếp thị và xây dựng nhãn hiệu của các doanh nghiệp trên thế giới trong năm 2010.



Nền kinh tế toàn cầu chưa thoát khỏi suy thoái, càng nghiêm trọng là những điều đáng quan tâm đằng sau những xu hướng này.

1. Người tiêu dùng tiếp tục đi tìm sự ổn định

Nền kinh tế ở nhiều nước dự báo sẽ tiếp tục khó khăn và người tiêu dùng sẽ tìm kiếm những thông điệp quảng cáo đem đến cho họ sự thoải mái về tinh thần và sự ổn định như họ đã từng tìm kiếm trong suốt năm qua.

2. Người tiêu dùng đã bớt "ngây thơ"

Người tiêu dùng sẽ dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu nội dung của các chương trình quảng cáo và tiếp thị để chắc chắn rằng họ không bị "mua hớ". Họ sẽ tiếp tục tìm hiểu nhiều thông tin và chi tiết hơn trước khi ra các quyết định, trong đó có các quyết định mua sắm.

3. Doanh nghiệp phải cởi mở và trung thực hơn

Lòng tin của người tiêu dùng đang tiếp tục bị giảm sút. Họ sẽ tiếp tục chủ động tìm kiếm thông tin, các công ty và các thương hiệu đáng tin trong năm 2010. Những thông điệp quảng cáo và tiếp thị thể hiện được tính chân thật và cởi mở sẽ có sức mạnh lớn nhất.

4. Bao bì thân thiện với môi trường hơn

Xu hướng thay thế bao bì nhiều lớp hay tốn kém và không thân thiện với môi trường bằng những loại bao bì tiết kiệm và bảo vệ môi trường sẽ tăng lên do người tiêu dùng có xu hướng tìm đến những doanh nghiệp "xanh" và những sản phẩm thân thiện với môi trường sinh thái.

5. Thị trường "BIC" sẽ tiếp tục lớn mạnh hơn bao giờ hết

BIC là viết tắt của Brazil, Ấn Độ (India) và Trung Quốc (China). Các nước này đã nổi lên như những cường quốc kinh tế trên thế giới trong những năm tới, tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp và nhãn hiệu trên thế giới.

6. Dòng sản phẩm đổi chiều

Năm 2010 sẽ tiếp tục diễn ra xu hướng chuyển dịch đảo chiều từ thiết kế sản phẩm cho các thị trường phát triển sau đó mới làm cho chúng phù hợp với các thị trường mới nổi lên sang phát triển sản phẩm chủ yếu dành cho các thị trường mới nổi lên, sau đó mới giới thiệu cho các thị trường đã phát triển.

7. Dân số sẽ ngày càng già hơn

Thị trường sẽ xuất hiện nhiều sản phẩm và dịch vụ dành cho những người có tuổi trên thế giới.

8. Mọi thứ đều phải "trực tiếp"

Truyền hình không còn là phương tiện truyền thông hàng đầu. Năm 2010 sẽ là thời đại của Twitter và Internet do nhu cầu được chia sẻ thông tin trực tiếp trên các mạng xã hội đang tăng lên mạnh mẽ.

9. Địa điểm không còn là yếu tố quan trọng

Các công nghệ định vị trên bản đồ và thiết bị di động sẽ thay đổi những cuộc đàm thoại trên thế giới theo hướng "Quan trọng là anh đang làm gì và suy nghĩ gì chứ không phải là anh đang ở đâu".

10. Hình ảnh sẽ lên ngôi

Thế giới sẽ có nhiều thông điệp tiếp thị và quảng cáo được chuyển từ dạng văn bản thành dạng hình ảnh có sức mạnh lớn hơn.

Theo DNCT/Marketingchienluoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean